CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ MEKONG

"NHIỆT TÌNH -NHANH CHÓNG-CHÍNH XÁC"

Gỉai đáp thắc mắc của khách hàng chuyển phát nhanh


1. Tôi muốn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty  Mekong . Tôi phải làm thế nào?
Cách đơn giản nhất để sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Mekong  là Quý khách nhấc máy và gọi về số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi: 0938. 696.121.
Quý khách cũng có thể truy cập trang web của công ty Mekong tại địa chỉ: www.mkg.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin mà Quý khách cần.

2. Mạng lưới của Mekong có mặt ở những tỉnh thành nào?
Hiện nay, Mekong đã thực hiện việc phát bưu gửi tới các khu vực trung tâm của 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc. Chúng tôi đang không ngừng mở rộng hệ thống các bưu cục thu- phát của mình trên toàn quốc. Để liên lạc với chi nhánh của Mekong ở khu vực của Quý khách, vui lòng gọi điện về số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi : 0938. 696.121 để được hỗ trợ.

3. Tôi muốn biết về Giá cước, thời gian chuyển thư/hàng cũng như các vấn đề khác về dịch vụ của Mekong. Tôi phải liên lạc với ai?
Quý khác vui lòng truy cập trang web của Mekong tại địa chỉ: www.mkg.com.vn 
Những thông tin Quý khách cần hiện có tại mục Dịch vụ trên trang web này. Quý khách cũng có thể gọi trực tiếp cho số điện thoại đường dây nóng của chúng tôi : 0938.696.121 để được hỗ trợ trực tiếp.

4. Tôi muốn được tư vấn trực tuyến các thông tin về việc sử dụng dịch vụ Mekong với một số yêu cầu đặc thù.
Quý khách vui lòng truy cập vào trang web của Mekong tại địa chỉ: www.mkg.com.vn và chọn vào phần Hỗ trợ trực tuyến. Quý khách có thể lựa chọn hỗ trợ qua Skype hoặc Yahoo Messenger.

5. Bảng giá công bố của Mekong trên trang web có áp dụng cho việc gửi tất cả các loại hàng hóa không?
Không. Bảng giá công bố của chúng tôi trên trang web không áp dụng cho việc gửi các hàng hóa thuộc các dạng đặc thù sau:
     -  Hàng chất lỏng, hóa chất
     -  Hàng cồng kềnh : Là hàng có thể tích lớn trong khi đó trọng lượng lại nhỏ, cụ thể 1m3 < 167 kg đối với đường hàng không và 1m3 < 300 kg đối với vận chuyển đường bộ
     -  Hàng quá khổ: Là hàng nguyên khối có kích thước các chiều vượt quá Dài * Rộng * Cao # 1,5m * 1,0m * 0,9m theo đúng thứ tự các chiều tương ứng
     -  Hàng nguyên khối có trọng lượng lớn( trên 50kg): Là hàng không thể tách rời hay chia nhỏ.
     -  Đây là những loại hàng hóa đòi hỏi cách thức vận chuyển khác với các hàng hóa thông thường. Do vậy, tùy trường hợp cụ thể, sẽ phát sinh thêm chi phí nên bảng giá cước công bố của Mekong không áp dụng cho các trường hợp này.
Để có thông tin cụ thể và chính xác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 0938.696.121 để được hỗ trợ trực tiếp.

6. Tôi không hiểu về cách áp dụng trọng lượng để tính cước của Mekong. Vui lòng giải thích giúp tôi.
Nguyên tắc xác định trọng lượng tính cước:
Hàng hóa thuộc dạng hình khối, hộp khi được gửi qua các dịch vụ chuyển phát được xác định trọng lượng theo 02 ( hai ) cách:
     -  Cách 1: Tính theo trọng lượng thực.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được cân để xác định trọng lượng thực tế.
     -  Cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.
Ở cách tính này, hàng hóa sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước. Công thức quy đổi như sau:

1.  Dịch vụ đường hàng không:

Trọng lượng thể tích (kg) =
Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (cm)    
6000 (5000 đối với dịch vụ gửi đi quốc tế)
 2. Dịch vụ đường bộ:
Trọng lượng thể tích (kg) =
Chiều dài x chiều rộng x  chiều cao (cm) 
4500 (3000 đối với dịch vụ gửi đi quốc tế)

Trong 02 (hai) cách tính trọng lượng trên, trọng lượng nào lớn hơn sẽ được áp dụng để tính cước. Đây là cách tính theo quy định chung của ngành vận tải/ chuyển phát trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cơ sở của cách tính này được giải thích trên thực tế là khoang chuyên chở hàng hóa của các phương tiện vận tải là có giới hạn. Trong cùng một không gian hữu hạn đó, việc chuyển phát các hàng hóa có trọng lượng thể tích lớn hơn (trọng lượng quy đổi lớn hơn trọng lượng thực) sẽ lấy đi cơ hội để chuyển phát nhiều hơn các hàng hóa có trọng lượng thể tích nhỏ hơn trọng lượng thực.


7. Tại sao chỉ tiêu thời gian cho chứng từ gửi đi quốc tế chỉ xác định cho chứng từ gửi tới vùng trung tâm, không có chỉ tiêu thời gian chính xác cho hàng hóa đi quốc tế.
     -  Với chứng từ gửi đi quốc tế không phải tới các vùng trung tâm của các quốc gia ( tỉnh, thành phố trung tâm), bản thân các hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới như FedEx, DHL, UPS,..cũng phải thực hiện việc kết nối dịch vụ với một bên thứ 3 (thường là bưu điện của nước sở tại). Chỉ tiêu phát các bưu gửi trong trường hợp này là chỉ tiêu thời gian thỏa thuận. Vì vậy, chỉ tiêu thời gian cho chứng từ gửi đi quốc tế chỉ được xác định cho các vận đơn gửi tới vùng trung tâm.
     -  Với các hàng hóa gửi đi quốc tế, chỉ tiêu thời gian phụ thuộc vào việc làm thủ tục hải quan (cả thủ tục hải quan xuất và thủ tục hải quan nhập); phụ thuộc vào loại hàng hóa và phụ thuộc cả vào người nhận. Doanh nghiệp chuyển phát nói chung và cả các hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới như FedEx, DHL, UPS, TNT,..cũng không chủ động và kiểm soát được thời gian chính xác cho những công đoạn như vậy. Chính vì vậy, không có chỉ tiêu thời gian chính xác tuyệt đối cho hàng hóa gửi đi quốc tế.

8. Tôi sử dụng dịch vụ của Mekong để gửi bưu phẩm cho người thân theo địa chỉ nhà riêng. Nhưng thời gian này người thân của tôi không có mặt ở nhà. Tôi có thể yêu cầu Mekong bỏ bưu phẩm vào trong nhà khi người nhận vắng nhà không?
Để đảm bảo an toàn cho bưu phẩm, bưu kiện của người gửi; theo quy chuẩn dịch vụ của Mekong, Bưu phẩm, bưu kiện được coi là đã phát tới người nhận khi:
     -  Đã giao cho người nhận hoặc người cư trú tại cùng địa chỉ với người nhận cùng với chữ ký nhận của người đó.
     -  Đã giao cho người nhận hoặc người được nhận ủy quyền nhận tại bưu cục cùng với chữ ký nhận của người nhận.
     -  Trong trường hợp người gửi muốn Mekong bỏ bưu phẩm, bưu kiện vào hộp thư cá nhân/gia đình khi người nhận không có nhà, người gửi sẽ phải xác nhận yêu cầu này bằng văn bản ngay khi gửi bưu phẩm, bưu kiện. Nếu không có xác nhận này trước khi gửi, Mekong không thể đáp ứng yêu cầu này.  
=   ->Điều đặc biệt ở Mekong là " Nhận tân nơi và giao tận tay" nên khách hàng hoàn toàn yên tâm.

9. Tại sao Mekong không thực hiện việc bồi thường cho các hàng hóa dễ vỡ, các hàng hóa thuộc dạng hóa chất, chất lỏng ngay cả khi người gửi chấp nhận để  Mekong đóng gói hàng hóa theo cách của Mekong?
Hiện tại ở Việt Nam chưa có bất kỳ phương thức và phương tiện đóng gói, bảo quản nào để bảo quản an toàn tuyệt đối cho các hàng hóa thuộc dạng dễ vỡ (như đồ thủy tinh, đồ sành sứ,..), hàng hóa chất, chất lỏng (như sơn nước, sơn dầu, keo,..) trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, quy trình cung cấp dịch vụ chuyển phát của các doanh nghiệp chuyển phát tại Việt Nam nói chung và Mekong nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào hàng không và hạ tầng vận chuyển đường bộ. Mỗi kiện hàng phải trải qua rất nhiều công đoạn thủ công trước khi đến với người nhận cuối cùng. Với trách nhiệm thẳng thắn và trung thực của mình, Mekong thừa nhận không thể đảm bảo 100% cho việc không xảy ra các sự cố liên quan đến việc vận chuyển các loại hàng hóa nói trên. Việc Mekong nhận đóng gói hàng hóa khi khách hàng yêu cầu chỉ là cách thể hiện thiện chí hỗ trợ khách hàng trên cơ sở kinh nghiệm đóng gói, bảo quản của Mekong với các loại hàng hóa đó khi vận chuyển. Vì vậy, với các loại hàng hóa này Mekong chỉ chấp nhận vận đơn theo phương thức: “nhận theo thỏa thuận”. Nghĩa là Mekong không ràng buộc trách nhiệm của mình với khách hàng trong trường hợp các hàng hóa thuộc loại này bị sự cố trong quá trình vận chuyển trước khi đến tay người nhận cuối cùng.


10. Trong quy định bồi thường của Mekong, tôi không hiểu thế nào là “hàng hóa bị hư hỏng do đặc tính tự nhiên” ?
Trong thuật ngữ của ngành chuyển phát, “ Hư hỏng do đặc tính tự nhiên” là trạng thái hư hỏng của bản thân vật phẩm do tính chất lý, hóa hay sinh học tự nhiên của nó, không do tác động của nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát. Theo quy định của pháp luật (khoản 2, điều 36, Nghị đinh 157/2004/ NĐ-CP), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát không phải bồi thường loại thiệt hại này.
Chẳng hạn: Khách hàng gửi trái cây tươi qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Mặc dù  Mekong đã sử dụng dịch vụ nhanh nhất để chuyển hàng cho Quý khách nhưng khi nhận được hàng thì trái cây đã hỏng. Trường hợp này thuộc về hiện tượng “hàng hóa hư hỏng do đặc tính tự nhiên”.

11. Tôi muốn biết chắc chắn mình đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty  Chuyển phát nhanh Quốc Tế Mekong chứ không phải của một công ty khác nhưng tự nhận là Mekong hoặc có quan hệ đại lý với Mekong? Làm sao để tôi chắc chắn được điều này?

DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH QUỐC TẾ MEKONG cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu của CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYỂN PHÁT NHANH TOÀN CẦU MEKONG đã được đăng ký bản quyền với các cơ quan quản lý nhà nước. Mekong thực hiện việc cung cấp dịch vụ trực tiếp tới khách hàng. Vì vậy mọi trường hợp có thể gây nhầm lẫn hay hiểu lầm, xin quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng 0938.696.121 của chúng tôi để được thông tin rõ ràng và chính xác.
Vui lòng liên hệ: 

Phòng Kinh Doanh
-----------------------------------------------

THANKS AND BEST REGARDS

Mr. Mạnh 0938.696.121 
gmail: manhluong696@gmail.com
skype: lchimanh89

Ms Trang 0902 2949 58
gmail: thuytrangxnk054@gmail.com
skype: lethuytrang054/


0 nhận xét: